ReadyPlanet.com
dot
dot
dot
dot




ลักษณะที่ควรหลีกเลี่ยง : เมื่อคุณคือคนทำงาน

ลักษณะที่ควรหลีกเลี่ยง : เมื่อคุณคือคนทำงาน


       โลกของการทำงาน คือการแข่งขันชิงไหวพริบ เพื่อให้ความเจริญก้าวหน้ารวมทั้งการปรับปรุงตัวเองให้การใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับคนหลายระดับได้ยอย่างมีความสุข บางครั้งแม้คุณจะทำงาน หามรุ่งหามค่ำ ไม่เคยบ่นเหนื่อยเลยสักคำ แต่กลับไม่มีความก้าวหน้า ตำแหน่ง ดี ๆ คนอื่นก็คว้าไปกินเลียบ บางทีเพื่อนร่วมงานที่ไม่เก่งเท่าคุณก็ยังได้เลื่อนขั้นล้ำหน้าไปลิบ นั่นมันทำให้คุณต้องกลับมามองย้อนดูตัวเองว่ามีอะไรบกพร่องตรงไหนหรือเปล่า การขาดความสามารถและความเต็มอกเต็มใจที่จะทำงานนั้นคืออุปสรรคกางกั้นตัวสัญของความก้าวหน้าในการทำงานก็จริง แต่ที่สำคัญว่าคือ ความผิดปกติในบุคลิกภาพเป็นตัวปัญหาที่คุณต้องอยู่กับที่ ทั้ง ๆ ที่ทำงานหนักเหมือนคนอื่น ๆ เวลาเจ้านายพิจารณาขึ้นไปแทนตำแหน่ง หรือพิจารณาความดีความชอบ เขาก็ต้องไตร่ตรองสังเกตดูนิสัยแต่ละคนควบคู่ไปกับประวัติการทำงานด้วย

ความผิดพลาดที่เป็นตัวขวางกั้นความสำเร็จของคุณที่ควรหลีกเลี่ยงมีอยู่ 4 ประการดังนี้

1. คนขี้บ่น ประเภทบ่นไม่รู้จบ อย่างโน้นก็ไม่ดี อย่างนี้ก็ไม่ได้ดี คนที่อยู่ใกล้แทบจะเป็นโรคประสาท และประเภทโวยไม่หยุดว่างานหนัก กองเต็มโต๊ะมากกว่าคนอื่น คงไม่มีใครประทับใจกับการโวยวายแบบนี้ ทางที่ดีคุณควรก้มหน้าก้มตาทำงานต่อไปเต็มความสามารุเจ้าหนายของคุณเขาย่อมมองเห็นเองว่าคุณงานหนักเนหน้าที่แล้วนะ

2. คนธุระส่วนตัวท่วมหัว ทำธุระส่วนตัวจนเสียงานส่วนรวม นั่นคือคนไม่มีความรับผิดชอบ ไม่รู้จักจัดสรรเวลา คนอื่นเขาอยากทำงานกับคนที่รู้จักรับมือกับความเครียดและรับมือกับความเครียดปรับตัวกับสถานการณ์ที่ไม่คาดคิดโดยไม่กระทบกระเทือนหน้าที่ทำงาน

3. คนที่ยืมเงินชาวบ้าน ไม่ว่าจะเป็นยืมเงินเพื่อนฝูง บางคนเล่นเบิกเงินเดือนล่วงหน้าขอกู้สวัสดิการสารพัด คนอื่นเขาย่อมมองว่าคุณไม่รู้จักวางแผนการใช้เงิน ไม่มีความรับผิดชอบ

4. คนที่พูดเรื่องตัวเองเป็นอาจิณ เพื่อนร่วมงานทุกคนไม่ใช่เพื่อนสนิทของคุณทุกคน คุณไม่ควรจะปรับทุกข์กับเขาทุกเรื่อง เพราะเขาจะมองว่าคุณไม่สนใจคนอื่นเลยนอกจากตัวเอง

5. คนที่คุยเรื่องผู้อื่นไปในทางที่ไม่ดีเป็นประจำ โดยคิดว่าไม่มีใครดี ทำงานเด่น และเก่งเท่าตนเอง ในสถานที่ทำงานทุกแห่งการทำงานย่อมดำเนินการเป็นทีมจึงจะประสบความสำเร็จ ดังนั้น เมื่อทำงานกับคนหมู่มาก การนินทาว่าร้ายให้กัน ย่อมเกิดขึ้นได้เสมอ จะให้ดีเพื่อความสงบสุขและการทำงานที่ราบรื่นประสบความสำเร็จ มีเรื่องอะไรที่ไม่ควรพูดควรเก็บไว้ในใจ ถึงแม้ว่ามันจะร้อนลุ่มอยากพูดก็ตาม

       เมื่อรู้บุคลิกที่ควรหลีกเลี่ยงในการทำงานแล้ว เพื่อความก้าวหน้าในการทำงาน คุณลองค้นหาตัวเองว่าอยู่ในประเภทไหน เมื่อค้นพบแล้วรีบปรับปรุงเปลี่ยนแปลง ก่อนที่สายไป

 

  


 
 

 




นานาสาระเกี่ยวกับ สุขภาพจิต

รู้จักรู้ใจ ๑๓ - ๑๕ ปี article
อยากรู้ว่า ตัวตนคุณเป็นคนแบบไหน
ตอนนี้ คุณเครียดระดับไหนลองทำแบบทดสอบดูสิ
20 นิสัยไม่ดีสำหรับการใช้ชีวิตคู่
เบื่องาน
วิธีช่วยเหลือผู้ที่มีเพื่อน,ญาติ หรือ คนสนิทเสียชีวิตใหม่ๆ
ส่วนไหนของชาย ที่สาวแอบสำรวจ?
นอนไม่พออาจมีปัญหาทางเพศ article
เตะตะกร้อ หายจาก "อัมพฤกษ์" (ตอนที่ 2) article
เล่นตะกร้อ หายจาก “อัมพฤกษ์” (ตอนที่ 1)